Tại sao kinh doanh Online đang là xu hướng

Thursday, November 5, 2015

Kinh doanh Online đang là xu hướng kinh doanh đang phát triển hiện nay. Vậy tại sao nó lại phát triển như vậy cùng bàn luận vấn đề xoay quanh kinh doanh online nhé.

Số lượng người dùng Internet chiếm gần nửa dân số.


Tính đến ngày 1/1/2015, Việt Nam có dân số là 90,7 triệu người, trong đó có 39,8 triệu người sử dụng internet (tương đương với 44%), 28 triệu người sở hữu tài khoản mạng xã hội (chiếm 31%), 128,3 triệu người có kết nối mạng di động (tương đương với 141%) vậy tức là trung bình mỗi người Việt Nam sở hữu 1,4 thuê bao di động, và số người sử dụng tài khoản xã hội trên điện thoại là 24 triệu (tương đương với 26%).



Tiếp cận khách hàng không giới hạn với khách hàng online

Gần nửa dân số sử dụng internet có nghĩa là bạn có thể tiếp cận trong nhóm đối tượng này không giới hạn. 
Ngày xưa nếu kinh doanh truyền thông là khách hàng phải đến cửa hàng để xem sản phẩm thì kinh doanh online khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm bất kì đâu trên website.
Không chỉ kinh doanh trong nước khách hàng có để tiếp cận sản phẩm của bạn ở bất kì quốc gia nào miễn là có máy tính có thể dùng được và internet.
Chỉ cần khách hàng online là bạn đã có cơ hội tiếp xúc khách hàng.

Kinh doanh online 0 đồng

Bạn đã nghe đến khởi nghiệp 0 đồng hay làm giàu từ internet. Kinh doanh online là một trong những cách có thể giúp bạn kinh doanh không cần vốn hoặc vốn rất nhỏ.
Nếu kinh doanh truyền thông bạn phải cần có mặt bằng kinh doanh tốt, giao thông thuận lợi nơi có thể nhiều khách hàng ghé thăm và mặt hàng trưng bày bạn phải phong phú mới tạo được quy mô và sự tin tưởng khách hàng yên tâm là bạn làm ăn lớn. 

Thì với kinh doanh online bạn chỉ cần Website có đăng các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng lựa chọn, nên nhờ đó bạn tiết kiệm được tiền mặt bằng, tiền thuê nhân lực, hàng hóa nên mới bảo là kinh doanh online đang là xu hướng kinh doanh của rất nhiều người.

Nói như vậy không có nghĩa là kinh doanh online rất dễ. Dễ thì dễ nhưng khó thì cũng khó chỉ cần bạn áp dụng đúng cách thôi. Các kênh kinh doanh online thì cũng bao nhiêu đó tại sao có nhiều người thành công nhiều người thì không?

Quá nhiều công cụ kinh doanh online để bạn có thể bắt gặp khách hàng.


Facebook là mạng xã hội được yêu thích nhất Việt Nam với 21% số người sử dụng, ứng dụng nhắn tín của Facebook chiếm 14%, Google Plus 13%, Skype 12%, Viber 9%, Twitter 8%, Pinterest 5%, LinkedIn 5%, Instagram 5% và Badoo 4%.
Các hoạt động của người dùng di động bao gồm: 24% dân số sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, 22% người Việt Nam xem các video trên điện thoại, 18% chơi game trên điện thoại, 16% tìm kiếm các nội dung dựa trên vị trí qua điện thoại và 14% sử dụng dịch vụ mobile banking.



  • Việc cuối cùng còn lại là bạn phải biết mình kinh doanh thứ gì? 
  • Đối tượng khách hàng của mình là ai? Họ có nhu cầu như thế nào đối với sản phẩm mình kinh doanh? 
  • Độ tuổi , giới tính, khu vực địa lý nào bạn đang tập trung
  • Nhu cầu của họ cao, cấp bách hay bình thường?
  • Nếu không chọn sản phẩm của bạn thì họ có nhiều lựa chọn thay thế không?
  • Lý do để họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Bạn tiếp cận họ bằng cách nào để tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất.
  • Họ sẽ biết đến bạn thông qua kênh truyền thông online nào?
  • Tỷ lệ các kênh online đó là bao nhiêu?
  • Kinh doanh online không hay cần kết hợp cả kinh doanh offline?
  • ....  9 yếu tố tạo thành hệ thống kinh doanh online
Thành công càng rõ ràng hơn khi bạn trả lời càng rõ ràng hơn các vấn đề bạn sẽ gặp phải khi kinh doanh online


Quá nhiều câu hỏi bạn cần trả lời trước khi bắt tay vào kinh doanh

Cuối cùng bạn cần phải đọc nhiều tài liệu phân tích thị trường online để nắm bắt xu thế và xu hướng để kinh doanh thành công trên internet.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Subscribe box

Nhập địa chỉ Email và bấm đăng ký, bạn sẽ nhận được bài viết mới nhất từ STAR SINH BLOG hoàn toàn miễn phí qua Gmail!

0 Nhận xét: