Bạn đang kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó bạn muốn tìm hiểu về ngành nghề của bạn đang kinh doanh có tiềm năng có giúp bạn kiếm thật nhiều tiền để trở nên giàu có hay không và đây là câu trả lời của bạn
Để một sản phẩm và dịch vụ có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền cần thỏa mãn một số yếu tố sau đây:
Có những sản phẩm kinh doanh lợi nhuận rất cao nhưng khách hàng khi mua thì vài năm sau mới mua lại như xe máy, tivi chẳng hạn dùng hàng chục năm mới hỏng. Nhưng quy mô của thị trường về sản phẩm này rất cao tức là rất nhiều người mua, gia đình nào cũng cần.
Đối với ngành tiêu dùng thiết yếu thì quy mô thị trường rất lớn, lợi nhuận mỗi sản phẩm tương đối nhỏ nhưng khả năng tái mua hàng cao, bán được lượng hàng lớn (Có khả năng bán sỉ, bán số lượng lớn)
Do vậy sản phẩm mà bạn đang kinh doanh không phải lúc nào cũng thỏa mãn được tất cả những tiêu chí trên được. Nếu có thì khả năng cạnh tranh lại trở nên rất cao nhưng nhờ có quy mô thị trường lớn mà bạn có thể dùng chiến lược ngách để kiếm lợi nhuận.
Vậy đối với tôi là một người làm dịch vụ Digital cho Google, tôi sẽ phân tích lĩnh vực mà tôi làm như thế nào?
Để một sản phẩm và dịch vụ có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền cần thỏa mãn một số yếu tố sau đây:
5 bước xác định SP, DV kinh doanh tốt
- Quy mô của thị trường lớn (Số người có nhu cầu về SP, DV của bạn, sản phẩm của bạn có phải dành cho cộng đồng hay không?)
- Lợi nhuận cao trên mỗi đầu sản phẩm hoặc dịch vụ khi bán ra
- Thời gian để hoàn tất 1 phiên giao dịch ngắn
- Khả năng tái mua hàng của sản phẩm với khách hàng cũ cao
- Khả năng vận chuyển tốt, chi phí thấp, ít rủi ro
Có những sản phẩm kinh doanh lợi nhuận rất cao nhưng khách hàng khi mua thì vài năm sau mới mua lại như xe máy, tivi chẳng hạn dùng hàng chục năm mới hỏng. Nhưng quy mô của thị trường về sản phẩm này rất cao tức là rất nhiều người mua, gia đình nào cũng cần.
Đối với ngành tiêu dùng thiết yếu thì quy mô thị trường rất lớn, lợi nhuận mỗi sản phẩm tương đối nhỏ nhưng khả năng tái mua hàng cao, bán được lượng hàng lớn (Có khả năng bán sỉ, bán số lượng lớn)
Do vậy sản phẩm mà bạn đang kinh doanh không phải lúc nào cũng thỏa mãn được tất cả những tiêu chí trên được. Nếu có thì khả năng cạnh tranh lại trở nên rất cao nhưng nhờ có quy mô thị trường lớn mà bạn có thể dùng chiến lược ngách để kiếm lợi nhuận.
Và bây giờ hãy xác định lại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh có thỏa mãn được 5 tiêu chí như trên hay không?
Vậy đối với tôi là một người làm dịch vụ Digital cho Google, tôi sẽ phân tích lĩnh vực mà tôi làm như thế nào?
Giả sử đối với nghề của tôi là chạy dịch vụ quảng cáo Google Adwords thuê cho khách hàng
- Quy mô thị trường là những người đang kinh doanh, làm thương hiệu, các công ty cần chạy quảng cáo adwords – số lượng này rất lớn
- Lợi nhuận là 20% ngân sách khách hàng (khách hàng chạy quảng cáo hết 10tr tôi sẽ có 2 triệu)
- Thời gian để hoàn tất 1 phiên giao dịch thường là 1 tháng
- Khả năng tái sử dụng nếu chạy hiệu quả ok, KH kí tiếp hợp đồng chạy dài hạn là 3 tháng, 6 tháng, 1 năm. Nếu không hiệu quả khách hàng không chạy nữa hoặc khách hàng dừng khi bán hết sản phẩm.
- Ngành dịch vụ vận chuyển gần như bằng 0, tuy nhiên cần tạo được uy tín để khách hàng tin tưởng
Ngành dịch vụ chạy adwords thuê có khiến tôi trở nên kiếm được nhiều tiền được hay không?
- Mỗi tháng tôi cần chạy cho chừng 10 khách hàng, mỗi khách hàng chạy ít nhất 10 triệu. Khi ấy tôi có 100 triệu ngân sách chạy quảng cáo hàng tháng vậy tiền dịch vụ tôi kiếm được là 20tr/tháng.
- Chỉ cần chạy hiệu quả cho khách hàng OK hàng tháng, khách hàng sẽ tiếp tục kí hợp đồng chưa cần tìm khách hàng mới.
- Khả năng lớn là tôi có thể chạy dịch vụ cho khoảng 30 khách hàng có ngân sách >10tr mỗi tháng. Tuy nhiên cần phải có 1 hệ thống quản lí khách hàng và báo cáo hiệu quả để kiểm soát
Vấn đề xảy ra khi triển khai dịch vụ
• Khách hàng có ngân sách quảng cáo adwords 10tr/tháng số này cực ít và khó
• Khách hàng ít tin tưởng khi lần đầu chạy quảng cáo google adwords nên lần đầu chạy 3-6 triệu/tháng để thử nghiệm ít khi nào chạy tới 10tr. Trừ các thương hiệu lớn họ hiểu quảng cáo là gì? Là luôn có ngân sách dành ra để thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
• Thời gian diễn ra giao dịch rất lâu trãi qua nhiều công đoạn như phân tích thị trường kinh doanh của khách hàng, nghiên cứu từ khóa, tối ưu quảng cáo, quản lý chiến dịch nội dung mới tạo nên sự hiệu quả, quá nhiều thứ để làm cho lần đầu
• Doanh thu của KH ảnh hưởng lớn từ khả năng chốt sale, telesale hoặc tư vấn khách hàng trực tiếp của nhân viên kinh doanh. Lợi nhuận sinh ra khách hàng sẽ tái tiếp tục đầu tư cho ngân sách quảng cáo nên nhân viên kinh doanh tư vấn bán hàng kém thì sẽ bị đổ lỗi cho quảng cáo không hiệu quả, nên tôi thường phải kiêm luôn training tư vấn kinh doanh cho nhân viên công ty đó để nhằm gia tăng khách hàng tái kí hợp đồng cao hơn
• Khách hàng kinh doanh ngắn hạn nên sau 1 đợt kinh doanh khách hàng đã xã hết hàng nên dừng chạy quảng cáo.
• Tiềm lực kinh doanh của khách hàng nhỏ không trụ nổi được vài tháng mà chỉ quảng cáo rồi làm sao bán được hàng ngay.
Diễn giải cho khách hàng hiểu về giá trị thương hiệu
• 96% khách hàng vào web lần đầu không mua hàng khi ghé web
• Khi chạy adwords lâu khách hàng biết đến thương hiệu uy tín. Khi đó khách hàng ít tốn chi phí tiền quảng cáo trên đầu mỗi sản phẩm được bán ra
• Kết hợp chạy remarketing để bám đuổi KH để gia tăng nhận diện thương hiệu ~ chi phí quảng cáo sẽ đẩy lên 1 chút ngân sách khách hàng đầu tư ít không tới thì sẽ không hiệu quả
• Như vậy số tiền chi cho quảng cáo trước khi đã gián tiếp chuyển thành giá trị nhận biết thương hiệu
• Sau này sẽ có khách hàng mua hàng, tái mua hàng mà không cần tốn chi phí bắt nguồn từ nhận biết, ghi nhớ từ quảng cáo trước đó biến họ thành khách hàng.
Để kiếm được nhiều tiền rất tốn công và rất công phu, thay vì vậy chỉ nhận 1 vài khách hàng có ngân sách quảng cáo vài trăm triệu trở lên, lúc đó lại sinh ra quá nhiều việc không thể làm một mình.
Làm việc cùng team thì phải chia sẻ thu nhập cho từng cá nhân cũng phải đảm bảo ..vv
Cách tăng tối ưu thu nhập ngành này là thành người đào tạo quảng cáo Google Adwords
Cách đào tạo
→ Dạy cho 1 người 3tr/khóa
→ Mỗi tháng dạy 3 khóa
→ Mỗi khóa 10 người
Chỉ bỏ ra 3tr để học xong bạn có thể vào các cty làm việc với lương 10tr/tháng đúng không nào? => 1 đóng người đổ xô đi học, thay vì học đại học 4 năm ra tốn 200tr và thất nghiệp
→ Suy ra là dạy được 30 người/tháng với 3tr/người = thu nhập 90trđ/tháng chẳng tốn tiền gì nhiều. Cho nên ông nào cũng chuyển sang đào tạo là vậy
Hợp tác với 1 đơn vị kinh doanh để ăn chia
Ví dụ tôi chọn bán xe ô tô mỗi chiếc giá từ 600tr --> 1ty3/chiếc. Mỗi chiếc lời 10tr nếu khách hàng có vay trả góp.
Tốn 10tr quảng cáo Adwords mỗi tháng.
2. Lợi nhuận mỗi sản phẩm dịch vụ bán ra cao
3. Thời gian diễn ra giao dịch hoặc có 1 khách hàng nhanh
4. Khách hàng hay mua đi mua lại nhiều lần
5. Giao dịch vận chuyển dễ dàng, ít xảy ra rủi ro
Bạn có thể dùng công thức ngày để đánh giá bất cứ ngành nghề nào, bất cứ sản phẩm nào, bất cứ dịch vụ nào!
Tháng chỉ cần bán được 4 chiếc từ Google Adwords tôi kiếm được 40 triệu đồng - 10tr quảng cáo tôi còn thu nhập 30tr đồng.
vv
Có rất nhiều cách giúp bạn tối ưu thu nhập với cùng ngành nghề bạn đang làm chỉ cần thay đổi hình thức lại mà thôi
Tóm lại: Để chọn sản phẩm có thể giúp bạn kiếm nhiều tiền thì:
1. Nhu cầu của thị trường cao nhiều người cần2. Lợi nhuận mỗi sản phẩm dịch vụ bán ra cao
3. Thời gian diễn ra giao dịch hoặc có 1 khách hàng nhanh
4. Khách hàng hay mua đi mua lại nhiều lần
5. Giao dịch vận chuyển dễ dàng, ít xảy ra rủi ro
Bạn có thể dùng công thức ngày để đánh giá bất cứ ngành nghề nào, bất cứ sản phẩm nào, bất cứ dịch vụ nào!
Cho nên các bạn thấy có rất nhiều ngành nghề có thể giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn nhưng tại sao tôi lại làm dịch vụ chạy quảng cáo Adwords với nhiều khó khăn như vậy. Hãy hiểu hơn về kinh doanh cho chúng tôi nhẹ đầu, thực sự chúng tôi không thể trở nên kiếm nhiều tiền hơn khi làm dịch vụ cho bạn đâu chẳng qua là do chúng tôi yêu nghề mà thôi.
0 Nhận xét: