Hướng dẫn bạn viết nội dung bài viết bán hàng trên website. Hầu hết các website bây giờ viết không nổi được 1 bài bán hàng chuẩn vì họ không biết khách hàng cần gì? Khách hàng muốn biết thông tin gì? Khách hàng muốn đọc gì sau mỗi từ khóa mà họ tìm kiếm trên Google.
Nội dung bài viết sẽ nói khá nhiều về tâm lý và cách bán hàng. Sau đó triển khai thành nội dung bài viết khách hàng và thông điệp trọng tâm của từng từ khóa
Các vấn đề của bạn và khách hàng trong tất cả các phiên bán hàng online hoặc bán hàng trực tiếp
Nội dung bài viết sẽ nói khá nhiều về tâm lý và cách bán hàng. Sau đó triển khai thành nội dung bài viết khách hàng và thông điệp trọng tâm của từng từ khóa
Cách Viết 1 bài Bán Hàng trên Website cực chuẩn |
I. Vượt qua 5 trở ngại khi khách hàng không mua hàng
- Không có nhu cầu sản phẩm của bạn
- Không có tiền
- Không có thời gian
- Không thể đến địa điểm giao dịch
- Không tin sản phẩm thực sự chất lượng, không tin người bán (bao gồm của nguồn gốc, xuất xứ, bao bì, nhãn mác hay cả uy tín làm việc thông qua ăn mặc, giao tiếp)
II. Xóa tan 4 khoảng cách của bạn và khách hàng
- Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của tôi ngay bây giờ?
- Họ có sản phẩm nào thay thế khác không?
- Sản phẩm này có hợp lí vừa túi tiền của họ hay không?
- Họ còn có nghi ngờ gì về sản phẩm?
III. Câu hỏi giúp bạn tăng doanh số
- Làm sao để khách hàng quyết định mua hàng?
- Làm sao để khách hàng mua hàng nhiều hơn?
- Làm thế nào để khách hàng mua hàng rồi lại quay trở lại mua lại lần tiếp theo
Cách yếu tố cần có trong nội dung bán hàng trên website
Tạo sự tin tưởng của website
Khách hàng truy cập vào website cái họ để ý nhiều là giao diện, đối với các sản phẩm chuyên biệt và giá thành cao đòi hỏi website thiết kế chỉnh chu, từ logo, màu sắc, bố trợ, nội dung, chính sách website, đại lí, liên hệ, số hotline, địa chỉ cụ thể rõ ràng để chứng minh đây là trang bán hàng kinh doanh uy tín
Lưu ý: Đừng tạo cảm giác quá chuyên nghiệp vì khách hàng sẽ nghi ngờ chuyên nghiệp quá sẽ Giá Đắt. Vì vậy tùy mức giá, tùy phân khúc đối tượng khách hàng của sản phẩm mà cần có mức độ gần gũi, tính năng dễ sử dụng khác nhau
Giải quyết vấn đề mặt từ khóa trong bài bán hàng
Ví dụ khách hàng search từ khóa Laptop giá rẻ thì bản thân sản phẩm trong bài bán hàng phải định vị và tập trung nhiều về giá vì khách hàng quan tâm đến thông số này. Sau đó nêu ra thực trạng hàng quá rẻ thì kém chất lượng, xuất xứ không rõ ràng, pha trộn.
Do vậy nên hướng người dùng vào idea chọn sản phẩm có giá cả hợp lí, hợp túi tiền vì giá quá rẻ sẽ đồng nghĩa với chất lượng cũng có thể thấp theo.
Ví dụ khách hàng search từ khóa Đại lí áo thun, Sỉ lẻ áo thun. Các từ khóa này sẽ dành cho các đối tượng khách hàng là đại lí, người kinh doanh số lượng lớn vì vậy nội dung kinh doanh tới bảng giá khách hàng sỉ, chính sách bán hàng, địa chỉ các địa điểm, form liên hệ nhận thông tin, số điện thoại hotline liên hệ nóng.
Nếu khách hàng tìm từ khóa nước hoa mỹ thì cần cung cấp nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận vận chuyển. Lúc này bài viết cần tập trung vào nguồn gốc nó đúng là hàng mỹ
03 ví dụ trên là để thấy mỗi đặc tính từ khóa khác nhau sẽ biểu hiện được nội dung chính truyền tải cho khách hàng của key bài viết bán hàng khác nhau và đấy là yếu tố chốt sale để khách hàng đặt hàng ngay lúc đó.
Cung cấp nội dung bán thông tin đúng với những gì họ đang tìm kiếm
Giải quyết 5 trở ngại, 4 khoảng cách và triết lí kinh doanh tăng doanh số
Không có nhu cầu sản phẩm của bạn: Trình bày vấn đề mà họ đang gặp phải, làm trầm trọng hóa vấn đề khi họ không dùng sản phẩm của bạn ngay bây giờ
Không có tiền: Hoặc gọi là không đủ tiền hoặc không muốn chi tiền để dành cho các tiêu dùng khác. Giải quyết các vấn đề này như khi học mua ô tô với giá trị 700tr và họ chỉ có 200tr thì không thể mua được. Bài viết sẽ nhắc đến việc vay vốn, lãi suất cho vay, tư vấn vì họ rất cần thông tin này.
Không có thời gian - không thể đến điểm giao dịch: Giải quyết vấn đề như mua hàng nhanh chóng, giao hàng tận nơi hoặc bán hàng và lấy thông tin từ điện thoại thay vì họ phải thao tác các đặt hàng. Cung cấp thông tin cửa hàng để họ hình dung là không xa địa điểm của bạn lắm đâu nếu xa quá thì ship hàng qua để khách hàng xem.
Tạo tiện ích đề xuất để nhận yêu cầu của khách hàng nếu sản phẩm của bạn mang tính phứt tạp cần lấy thông tin nhu cầu của khách hàng để tư vấn. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để họ có thể đến cửa hàng của bạn hoặc giao hàng tận nơi bằng việc cung cấp thông tin cho họ biết trong bài bán hàng
Tạo tiện ích đề xuất để nhận yêu cầu của khách hàng nếu sản phẩm của bạn mang tính phứt tạp cần lấy thông tin nhu cầu của khách hàng để tư vấn. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để họ có thể đến cửa hàng của bạn hoặc giao hàng tận nơi bằng việc cung cấp thông tin cho họ biết trong bài bán hàng
Không tin sản phẩm và người bán hàng: Hãy làm rõ ràng thông tin này và tư vấn tận tình
Và câu hỏi lớn mà bạn cần trả lời trong xuyên suốt thông điệp bài viết "Vì sao phải mua sản phẩm của tôi ngay bây giờ và bạn không có sự lựa chọn nào thay thế khác"
Bài viết giải quyết được 5 trở ngại, 4 khoảng cách và triết lí để tăng doanh số thông qua bài viết "CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG DƯỚI ĐÂY CÓ THỂ GIÚP BẠN TĂNG ĐÔI DOANH SỐ" được xem là một bài bán hàng chuẩn giúp bạn chốt rất nhiều khách hàng bằng cách tối ưu hóa việc bán hàng như chốt tại hộp livechat, chốt qua kêu gọi hành động gọi điện thoại, kêu gọi comment, hoặc website có giỏ hàng để đặt hàng thuận lợi
Chúc bạn thành công!
0 Nhận xét: