Quy trình triển khai kinh doanh cho một thương hiệu mới
Đây là quy trình để triển khai một thương hiệu, nếu bạn đang hoạt động kinh doanh mà gặp bất kì vấn đề hãy liên hệ với tôi để được giải đáp các thắc mắc về kinh doanh
1. Nghiên cứu nhu cầu và hành vi khách hàng
~ Nghiên cứu các giải pháp đáp ứng nhu cầuĐối với mỗi trường Online bạn có thể nghiên cứu bằng cách sử dụng Google Keywords để tìm kiếm các từ khóa có lượt tìm kiếm cao hoặc bạn có thể nghiên cứu chuyên sâu sự biến động của một từ khóa đối với công cụ Google Trends
2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trực tiếp
~ Học hỏi, sao chép đối thủ từ onlineTham khảo những điểm hay từ website, fanpage của đối thủ cạnh tranh. Bạn nên nhớ rằng tiếp thu và học hỏi chứ không phải sao chép 100%. Tùy tình hình thực tại của bạn mà chọn chiến lược cạnh tranh cho phù hợp với từ thời điểm
3. Phân tích ma trận Swot, tìm ra điểm và thời điểm chốt sale
~ Phân tích thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của thị trường. Đâu là yếu tố khác biệt để bạn cạnh tranh và đứng vững trong thị trường?Ma trận SWOT |
4. Xử lý áp lực từ mô hình áp lực cạnh tranh Michael Porter
~ Làm việc với khách hàng và mạng lưới phân phốiMô hình 5 áp lực cạnh tranh |
5. Xây dựng và định vị thương hiệu đồng nhất
~ Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu- Đồng bộ các yếu tố nhận diện thương hiệu như:
- Hình ảnh
- Logo
- Màu sắc
- Thông điệp
- Khẩu hiệu nhất quán từ trên xuống
6. Làm thương hiệu và chiến lược nhận diện thương hiệu
- Thị trường
- Thị Phần
- Tập khách hàng
- Định vị
- Truyền thông đồng bộ, nhất quán
7. Xây dựng lòng tin của đối tượng mục tiêu
- Làm cho khách hàng thích → khách hàng tin sản phẩm dịch vụ → khách hàng yêu → và khách hàng muốn sử dụng → Tái mua hàng → PR (PR truyền miệng cho mình)
- Sử dụng Marketing 7P
8. Xây dựng chiến lược Pr thông qua các kênh
- Marketing tuyền miệng
- Pr báo chí
- Pr trên Forum, MXH, Website
9. Tư vấn và bán hàng
- Giao tiếp khách hàng
- Báo giá
- Upsale, Downsale
- Chốt sale
- Ưu đãi lớn khi mua combo
- Mua hàng A tặng kèm hàng B
10. Chăm sóc khách hàng sau mua
- Khách hàng thân thiết
- Ưu đãi giảm giá khi mua các lần tiếp theo
11. Nghiên cứu nhu cầu mới của khách hàng và cung cấp
- Khi sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng bạn đã có thông tin của khách hàng
- Hãy tìm hiểu nhu cầu khác của khách hàng và cung cấp các giải pháp khác
Cách tăng gấp đôi doanh số kinh doanh
Doanh số = Giá 1 đơn vị sản phẩm x Số lượng tiếp cận x Tỷ lệ chốt sale x Tần suất mua hàng (số lần mua trong tháng)
Nếu gia tăng mỗi thông số lên 20% hoặc tăng 1.2 lần
Giá 1 đơn vị sản phẩm x1.2
Số lượng tiếp cận x1.2
Tỷ lệ chốt sale x1.2
Tỷ lệ chốt sale x1.2
Tần suất mua hàng (số lần mua trong tháng) x1.2
= Doanh số x2
Giả sử doanh số tháng 8/2016
Giá sản phẩm: 500kSố khách hàng tiếp cận: 1000 người 1 tháng
Tỷ lệ chốt sale 50%: tức 1000 người có 500 người trở thành khách hàng thật
Khách hàng mua 1 tháng 1 lần
Doanh số = 500k x 1000 x 50% x 1 = 250.000.000 đ
Tối ưu cho Doanh số 9/2016
Số khách hàng tiếp cận: 1000 người 1 tháng X1.2Tỷ lệ chốt sale 50%: tức 1000 người có 500 người trở thành khách hàng thật X1.2
Khách hàng mua 1 tháng 1 lần X1.2
Doanh số = 500k x 1000 x 50% x 1 = 250.000.000 đ X1.2
= 250.000.000 x 1.2^4 = 518.400.000 đ
Mr. Huỳnh Phụng
Chuyên viên tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu - truyền thông Marketing Online cho DN
Hotline: 0932.913.631
0 Nhận xét: